1 | Tôi muốn Đăng ký sử dụng dịch vụ chữ ký số VNPT SmartCA thì làm thế nào? Trả lời: - Trường hợp chưa có tài khoản, thực hiện tải app, nhấn chọn
Tạo tài khoản và làm theo hướng dẫn đăng ký
tài khoản tại đây.
- Trường hợp đã có tài khoản, thực hiện Đăng nhập và chọn
Mua chứng thư, hướng dẫn chi tiết xem tại đây.
- Hoặc liên hệ tổng đài 18001260 (nhánh 1) miễn phí để được hỗ
trợ thủ tục đăng ký chứng thư số VNPT SmartCA.
|
2 | Tôi muốn Gia hạn dịch vụ chữ ký số VNPT SmartCA thì làm thế nào? Trả lời: - Thực hiện đăng nhập và nhấn chọn Gia hạn,
hướng dẫn chi tiết xem tại đây.
- Hoặc liên hệ tổng đài 18001260 (nhánh 1) miễn phí để được hỗ
trợ thủ tục gia hạn chứng thư số VNPT SmartCA.
|
3 | Tôi muốn Mua lượt ký để thực hiện ký số từ xa sử dụng VNPT
SmartCA thì làm thế nào? Trả lời: - Nếu đã có chứng thư số SmartCA Pay as you sign, thực hiện đăng
nhập và nhấn chọn Mua lượt ký, hướng dẫn chi
tiết xem tại đây.
- Nếu chưa có chứng thư số SmartCA Pay as you sign, thực hiện
đăng ký chứng thư số trước khi mua lượt
ký.
|
4 | Tôi muốn Ký số tài liệu bằng chữ ký số từ xa VNPT SmartCA thì
làm thế nào? Trả lời: - Đăng nhập vào app SmartCA và nhấn chọn
Chọn tài liệu ký số.
- Nhấn Chọn tệp và hoặc chụp ảnh tài liệu cần ký
số.
- Nhấn chọn Ký tất cả để ký số mặc định, xem
hướng dẫn chi tiết ký số tại đây.
- Hoặc nhấn chọn Ký số nâng cao để thiết lập
mẫu chữ ký (Chỉ áp dụng với loại tệp Pdf, ảnh)
|
5 | Tôi muốn Đổi thiết bị sử dụng chữ ký số từ xa VNPT SmartCA thì
làm thế nào? Trả lời: - Đăng nhập vào app SmartCA trên thiết bị mới và nhấn chọn menu Chứng thư số.
- Nhấn chọn chứng thư số cần đổi thiết bị xác thực và chọn Đổi thiết bị.
- Thực hiện theo hướng dẫn trên app, xem hướng dẫn chi tiết đổi
thiết bị tại đây.
|
6 | Tôi Quên mật khẩu khi đăng nhập làm thế nào để đặt lại mật khẩu? Trả lời: - Nhấn chọn chức năng Quên mật khẩu trên ứng dụng VNPT SmartCA
và nhập thông tin xác thực Email hoặc Số điện thoại để đặt lại
mật khẩu, xem hướng dẫn chi tiết Quên mật khẩu tại đây.
|
7 | Tôi Quên mã PIN không xác nhận được giao dịch ký số thì làm như
thế nào? Trả lời: - Đăng nhập vào app SmartCA và nhấn chọn
Quên mã PIN tại menu Khác.
- Nhấn chọn chứng thư số và thực hiện theo hướng dẫn trên app
|
8 | Tôi muốn Đổi số điện thoại thì làm thế nào? Trả lời: - Đăng nhập vào app SmartCA và nhấn chọn
Thông tin tài khoản tại menu Khác.
- Nhấn chọn Cập nhật thông tin và thực hiện theo hướng dẫn trên
|
9 | Tôi muốn đổi địa chỉ email để nhận thông báo thì làm thế nào? Trả lời: - Đăng nhập vào app SmartCA và nhấn chọn
Thông tin tài khoản tại menu Khác.
- Nhấn chọn Cập nhật thông tin và thực hiện theo hướng dẫn trên
app
|
10 | Tôi gỡ và cài đặt lại app VNPT SmartCA thì có cần kích hoạt lại
dịch vụ không? Trả lời: - Trường hợp sử dụng hệ điều hành iOS: Không cần kích hoạt lại.
- Trường hợp sử dụng hệ điều hành Android: Cần phải kích hoạt
lại. Thực hiện chức năng đổi thiết bị.
|
11 | Tôi cài app VNPT SmartCA, ứng dụng thông báo “Thiết bị không đủ
an toàn để chạy ứng dụng VNPT SmartCA” phải làm thế nào? Trả lời: - Cài đặt app SuperSU - Root Checker, chọn Cài đặt (Settings)
-> Hủy root hoàn toàn (Full unroot), sau đó khởi động lại
thiết bị.
- Cài đặt app ES File Explorer, sau đó làm theo hướng dẫn.
- Cập nhật hệ điều hành lên phiên bản mới.
- Cài đặt công cụ 3uTools trên máy tính Windows sau đó làm theo
hướng dẫn.
- Cài đặt app checkra1n sau đó làm theo hướng dẫn.
- Sử dụng iTunes sau đó làm theo hướng dẫn.
|
12 | Thiết bị Android tôi đã bật tính năng nhận diện khuôn mặt, nhưng
app vẫn báo cần phải sử dụng sinh trắc học để kích hoạt dịch vụ,
tôi phải làm sao? Trả lời: - Hiện tại app hỗ trợ các sinh trắc học chính như: FaceID, Vân
tay.
- Ở các thiết bị Android như VSmart,... đó không phải là 1 dạng
sinh trắc học, họ chỉ tạm gọi là Face Recognize. Vì vậy, bạn
cần bật tính năng sử dụng vân tay để có thể kích hoạt tiếp.
|
13 | Tôi có thể dùng 2 thiết bị cho 1 tài khoản không? Trả lời: - Có thể đăng nhập một tài khoản trên nhiều thiết bị. Tuy nhiên,
tại một thời điểm một chứng thư số chỉ được sử dụng trên một
thiết bị duy nhất.
|
14 | Tôi có thể sử dụng nhiều chứng thư số trên cùng một thiết bị
không? Trả lời: - Có thể sử dụng nhiều chứng thư số trên cùng một thiết bị.
|
15 | Tôi đăng ký tài khoản thì nhận thông báo “Số giấy tờ/Số điện
thoại không trùng khớp” thì làm thế nào? Trả lời: - Liên hệ Tổng đài 18001260 (nhánh 1) miễn phí hoặc nhân viên
kinh doanh VNPT để được hỗ trợ kiểm tra và cập nhật thông tin
chính xác.
|
16 | Tôi không nhận được mã OTP khi xác thực số điện thoại thì làm
thế nào? Trả lời: - Nhấn chọn Gửi lại mã OTP để nhận mã OTP mới.
- Hoặc thử đăng ký lại sau vài phút.
|
17 | Tôi thực hiện xác thực eKYC thì nhận được thông báo “Khuôn mặt
không trùng khợp với giấy tờ đăng ký” thì làm thế nào? Trả lời: - Thử lại các bước xác thực eKYC, lưu ý thực hiện nơi đủ ánh
sáng, không bị lóa.
|
18 | Tôi thực hiện xác thực eKYC thì nhận được thông báo “Tài khoản
của bạn lỗi eKYC quá nhiều lần” thì làm thế nào? Trả lời: - Liên hệ Tổng đài 18001260 (nhánh 1) miễn phí để được hỗ trợ
làm thủ tục xác thực.
|
19 | Tôi đăng nhập thì nhận thông báo “Không tồn tại thông tin tài
khoản trên hệ thống” thì làm thế nào? Trả lời: - Thực hiện Đăng ký tài khoản trước khi đăng nhập
- Nếu đã đăng ký tài khoản thành công, vui lòng kiểm tra lại
chính xác số giấy tờ trước khi đăng nhập.
|
20 | Tôi đăng nhập thì nhận thông báo “Tài khoản của bạn đang bị khóa” thì làm thế nào? Trả lời: - Thử đăng nhập lại sau 5 phút.
- Hoặc Liên hệ Tổng đài 18001260 (nhánh 1) miễn phí để được hỗ
trợ mở khóa tài khoản nếu sau 5 phút vẫn không đăng nhập được.
|
21 | Tôi thực hiện thanh toán đơn hàng thì nhận được thông báo “Thanh
toán đơn hàng không thành công” thì làm thế nào? Trả lời: - Thực hiện lại các bước Thanh toán.
- Chọn mục Danh sách đơn hàng, chọn Chi tiết đơn hàng và click
chọn nút Hủy đơn hàng. Với đơn hàng đã thanh toán, hệ thống tự
động hoàn tiền trong vòng 14 ngày. Trường hợp quá 30 ngày, vui
lòng liên hệ Tổng đài 18001260 (nhánh 1) miễn phí để được hỗ
trợ.
|
22 | Tôi thực hiện đăng ký chứng thư số thì nhận được thông báo
“Không sinh được mã giao dịch” thì làm thế nào? Trả lời: - Thử đăng ký lại sau vài phút.
- Hoặc liên hệ tổng đài 18001260 (nhánh 1) miễn phí để được hỗ
trợ thủ tục đăng ký tại quầy.
|
23 | Tôi thực hiện Đổi thiết bị/Gia hạn/Quên mã PIN thì nhận thông
báo “Tồn tại đơn hàng chờ xử lý” thì làm thế nào? Trả lời: - Tiếp tục các bước để hoàn thiện đơn hàng. Ví dụ thực hiện
thanh toán, ký hợp đồng, …
- Hoặc chọn Hủy đơn hàng để thực hiện tạo đơn hàng mới.
|
24 | Tôi đăng ký mua lượt ký thì nhận thông báo “Bạn không thể mua
lượt ký. Lý do không tồn tại Chứng thư số Theo lượt ký ở trạng
thái đang hoạt động” thì làm thế nào? Trả lời: - Tính năng mua lượt ký chỉ áp dụng cho các chứng thư số gói
Smartca Pay as you sign ở trạng thái đang hoạt động.
- Nếu đã có chứng thư số và trạng thái hết hạn, thực hiện Gia
hạn chứng thư số trước khi mua lượt ký.
- Nếu chưa có chứng thư số hoặc chứng thư số ở trạng thái Thu
hồi, thực hiện Mua chứng thư số.
|
25 | Tôi thực hiện Gia hạn chứng thư số nhận được thông báo “Bạn cần
sử dụng chứng thư số tối thiểu 6 tháng” thì làm thế nào? Trả lời: - Với chứng thư số gói Smartca Pay as You Sign, bạn cần sử dụng
tối thiểu 6 tháng trước khi gia hạn. Lưu ý, khi gia hạn thành
công, bạn cần mua lượt ký mới để tiếp tục ký số văn bản, tài
liệu.
|
26 | Tôi thực hiện Kích hoạt chứng thư số nhận được thông báo “Đang
chờ khởi tạo cặp khóa hoặc Tạo cặp khóa không thành công” thì
làm thế nào? Trả lời: - Thực hiện lại các bước Kích hoạt chứng thư số.
|
27 | Thiết bị của tôi khi kích hoạt tài khoản báo "Không thể đăng ký thông báo"? Trả lời: Đối với điện thoại sử dụng Android:- 1. Vào Settings -> Applications -> All -> Tìm Google Play services và Google services framework xóa dữ liệu 2 dịch vụ này, khởi động lại thiết bị và kích hoạt tài khoản trên ứng dụng VNPT SmartCA.
- 2. Trường hợp (1) không được cần thoát toàn bộ tài khoản của google trên thiết bị sau đó khởi động lại thiết bị, đăng nhập lại các tài khoản google và kích hoạt tài khoản trên ứng dụng VNPT SmartCA.
- 3. Trường hợp cả (1),(2) không được thì cần cài lại thiết bị về trạng thái gốc sau đó kích hoạt tài khoản trên ứng dụng VNPT SmartCA.
Đối với điện thoại sử dụng iOS:- 1. Vào Settings -> Notification-> Tìm ứng dụng VNPT SmartCA, sau đó bật tất cả các tuỳ chỉnh thông báo.
- 2. Tắt chế độ Tập trung(Focus Mode).
- 3. Cập nhật iOS phiên bản mới nhất.
|
28 | Failed to send OTP code. Please retry in a few minutes..so
luong ky tu tham bien thu 2 vuot qua han muc khai bao Trả lời: - Liên hệ tổng đài 18001260 nhánh 1 miễn phí để kiểm tra số giấy tờ đăng ký.
|
29 | Chữ ký số của Qúy khách không hợp lệ (WAITING_ASSIGNED_TO_SIGNER) Trả lời: - Liên hệ tổng đài 18001260 nhánh 1 miễn phí để kiểm tra trạng thái chứng thư số.
|
30 | Khóa chứng thư đã thay đổi. Bạn có muốn Kích hoạt lại
chứng thư số trên thiết bị này không? Trả lời: - Thực hiện luồng đổi thiết bị theo hướng dẫn trên app, xem hướng dẫn chi tiết đổi
thiết bị tại đây.
|
31 | Chứng thư số không được đăng ký trên thiết bị này. Vui lòng
sử dụng thiết bị đã đăng ký để tiếp tục Kích hoạt chứng thư số. Trả lời: - Thực hiện luồng đổi thiết bị theo hướng dẫn trên app, xem hướng dẫn chi tiết đổi
thiết bị tại đây.
|
33 | Khách hàng thực hiện nhập mã PIN thì gặp thông báo
"Failed to send OTP code. Please retry in a few minutes..
Vui lòng gửi yêu cầu lại sau 1 phút" Trả lời: - Liên hệ tổng đài 18001260 nhánh 1 miễn phí để kiểm tra lại số điện thoại đăng ký chứng thư số.
|
34 | Khách hàng thực hiện đăng nhập thì gặp lỗi
"Mật khẩu không chính xác, quý khách còn 4 lần nhập sai,
quá 5 lần sai tài khoản sẽ bị khoá trong 5 phút." Trả lời: - Khách hàng chú ý nhập đúng mật khẩu (xem lại kí tự đã nhập). Nếu không nhớ mật khẩu, Khách hàng làm luồng Quên mật khẩu để sử dụng mật khẩu mới rồi đăng nhập lại.
|
35 | Tôi cần làm gì khi nhận được thông báo "Tài khoản không sử dụng dịch vụ"? Trả lời: - Khi nhận được thông báo này, chứng thư số của quý khách cần thực hiện kích hoạt lại.
- Để kích hoạt lại, quý khách vào ứng dụng VNPT SmartCA. Tại màn hình chi tiết chứng thư số, thực hiện chức năng "Đổi thiết bị/PIN/Kích hoạt lại chứng thư"
|
36 | Tôi cần làm gì khi nhận được các thông báo "Chờ người dùng xác nhận liên kết ứng dụng", "Người dùng cần thay đổi cài đặt trước khi ký", "Người dùng đã tạm dừng quyền ký số đối với ứng dụng", "Ứng dụng đã hết hạn ký đối với tài khoản, người dùng cần thay đổi cài đặt"? Trả lời: - Khi nhận được một trong các thông báo trên, quý khách cần cấu hình thời gian ký số cho phần mềm. Các bước cấu hình như sau:
- Bước 1: Quý khách vào ứng dụng VNPT SmartCA, menu "Hệ thống liên kết" và chọn chứng thư cần cấu hình
- Bước 2: Quý khách nhấn xác nhận và ký giao dịch xác nhận (bỏ qua bước này nếu đã thực hiện)
- Bước 3: Cấu hình thời gian cho phép phần mềm tích hợp được phép ký số
|