Nhảy tới nội dung

thường gặp

1

APP_ERR001: Vui lòng kiểm tra lại kết nối mạng của bạn.

Trả lời: 

  • Kiểm tra lại kết nối Internet (WiFi/4G) và thử lại.

2

APP_ERR002: Đã có lỗi xảy ra. Vui lòng thử lại sau ít phút.

Trả lời: 

  • Lỗi hệ thống. Vui lòng thử lại sau ít phút.

3

APP_ERR003: Mã PIN không được là dãy số liên tiếp.

Trả lời: 

  • Đặt mã PIN mới đủ mạnh, không dùng số giống nhau hoặc liên tiếp như 1111, 1234, v.v.

4

APP_ERR004: Mã PIN không được chứa dãy số giống nhau.

Trả lời: 

  • Đặt mã PIN mới đủ mạnh, không dùng số giống nhau hoặc liên tiếp như 1111, 1234, v.v.

5

APP_ERR005: Lỗi kết nối. Vui lòng kiểm tra lại kết nối mạng.

Trả lời: 

  • Kiểm tra lại kết nối Internet (WiFi/4G) và thử lại.

6

APP_ERR006: Phiên đã hết hạn. Vui lòng đăng nhập lại.

Trả lời: 

  • Đăng xuất và đăng nhập lại vào ứng dụng để làm mới phiên.

7

APP_ERR007: Không tìm thấy accessToken.

Trả lời: 

  • Đăng xuất và đăng nhập lại vào ứng dụng để làm mới phiên.

8

APP_ERR008: Không thể đăng ký nhận thông báo.

Trả lời: 

  • Đối với điện thoại sử dụng Android:
  • - 1. Vào Settings -> Applications -> All -> Tìm Google Play services và Google services framework xóa dữ liệu 2 dịch vụ này, khởi động lại thiết bị và kích hoạt tài khoản trên ứng dụng VNPT SmartCA.
  • - 2. Trường hợp (1) không được cần thoát toàn bộ tài khoản của google trên thiết bị sau đó khởi động lại thiết bị, đăng nhập lại các tài khoản google và kích hoạt tài khoản trên ứng dụng VNPT SmartCA.
  • - 3. Trường hợp cả (1),(2) không được thì cần cài lại thiết bị về trạng thái gốc sau đó kích hoạt tài khoản trên ứng dụng VNPT SmartCA.
  • Đối với điện thoại sử dụng iOS:
  • - 1. Vào Settings -> Notification-> Tìm ứng dụng VNPT SmartCA, sau đó bật tất cả các tuỳ chỉnh thông báo.
  • - 2. Tắt chế độ Tập trung(Focus Mode).
  • - 3. Cập nhật iOS phiên bản mới nhất.

9

APP_ERR009: Thiết bị của bạn không đủ an toàn để khởi chạy ứng dụng.

Trả lời: 

  • Với hệ điều hành Android chọn một trong các cách:
  • - 1. Cài đặt app SuperSU - Root Checker, chọn Cài đặt (Settings) -> Hủy root hoàn toàn (Full unroot), sau đó khởi động lại thiết bị.
  • - 2. Cài đặt app ES File Explorer, sau đó làm theo hướng dẫn.
  • - 3. Cập nhật hệ điều hành lên phiên bản mới.
  • Với hệ điều hành IOS chọn một trong các cách:
  • - 1. Cài đặt công cụ 3uTools trên máy tính Windows sau đó làm theo hướng dẫn.
  • - 2. Cài đặt app checkra1n sau đó làm theo hướng dẫn.
  • - 3. Sử dụng iTunes sau đó làm theo hướng dẫn.

10

APP_ERR010: Token không hợp lệ.

Trả lời: 

  • Đăng xuất và đăng nhập lại vào ứng dụng để làm mới phiên.

11

APP_ERR011: Chứng thư chưa được đăng ký trên thiết bị này. Bạn có muốn đăng ký chứng thư số trên thiết bị này không?

Trả lời: 

  • Vào menu Khác chọn Đổi thiết bị/Đổi PIN hoặc vào tab Chứng thư số => Xem chi tiết chứng thư số => Chọn Đổi thiết bị/Đổi PIN/Kích hoạt lại chứng thư

12

APP_ERR012: Mã PIN không hợp lệ.

Trả lời: 

  • Đặt mã PIN đủ mạnh, không dùng số giống nhau hoặc liên tiếp như 1111, 1234, v.v.

13

APP_ERR013: Tính toán xác thực lỗi.

Trả lời: 

  • Thoát ứng dụng hoặc khởi động lại thiết bị sau đó thực hiện lại

14

APP_ERR014: Không tìm thấy thông tin thiết bị.

Trả lời: 

  • Chạy trên thiết bị thật, kiểm tra quyền truy cập thiết bị.

15

APP_ERR015: Không thể ký khóa.

Trả lời: 

  • Thoát ứng dụng hoặc khởi động lại thiết bị sau đó thực hiện lại

16

APP_ERR016: Mật khẩu mới trùng với mật khẩu cũ.

Trả lời: 

  • Vui lòng đổi mật khẩu khác không trùng với mật khẩu cũ.
  • Lưu ý: Mật khẩu 8-12 ký tự. Bao gồm chữ hoa, chữ thường, số và ký tự đặc biệt @,#,$,&,*,!
  • Không bao gồm các số trùng nhau hoặc liên tiếp nhau hoặc các từ có liên quan đến thông tin cá nhân.

17

APP_ERR017: Không xem được tài liệu ký số đã được mã hóa

Trả lời: 

  • Tài liệu ký số đã được mã hóa để bảo mật thông tin. Vui lòng sử dụng tài liệu chưa mã hóa hoặc chọn lại tài liệu khác để xem nội dung.

18

APP_ERR018: Xác thực sinh trắc học thất bại.

Trả lời: 

  • - Vào menu Khác ứng dụng VNPT SmartCA chọn tắt Sinh trắc học sau đó thực hiện lại
  • - Kiểm tra tính năng sinh trắc học của máy có hoạt động bình thường không

19

APP_ERR019: Thời gian kết nối quá lâu.

Trả lời: 

  • Kiểm tra lại kết nối Internet (WiFi/4G) và thử lại.

20

APP_ERR020: Nhận dạng không thành công

Trả lời: 

  • Vui lòng kiểm tra lại dấu vân tay hoặc khuôn mặt,... sau đó thực hiện lại

21

APP_ERR021: CTS của khách hàng đã hết thời hạn sử dụng. Vui lòng thực hiện đăng ký cấp mới chứng thư số để tiếp tục sử dụng dịch vụ mua lượt ký.

Trả lời: 

  • Vui lòng Đăng nhập app VNPT SmartCA > Chọn tab "Chứng thư số" > Chọn "Gia hạn"

22

APP_ERR022: Tích hợp thanh toán không thành công.

Trả lời: 

  • Vui lòng thử Thanh toán lại sau.

23

APP_ERR023: Lỗi: Đặt hàng không thành công.

Trả lời: 

  • Vui lòng thử Mua lại đơn hàng sau.

24

APP_ERR024: Tài khoản của bạn không được mua lượt ký!

Trả lời: 

  • Khách hàng cần sử dụng chứng thư số theo lượt ký để có thể mua lượt ký.

25

APP_ERR025: Xác thực sinh trắc học chưa được thiết lập. Vui lòng truy cập mục Cài đặt => Sinh trắc học/Face ID trên điện thoại của bạn.

Trả lời: 

  • Vui lòng truy cập mục Cài đặt => Sinh trắc học/Face ID trên điện thoại của bạn hoặc tìm kiếm hướng dẫn trên google để thiết lập sinh chắc học trên điện thoại của bạn.

26

APP_ERR026: Đã tồn tại tài khoản “{number}”. Vui lòng Đăng nhập sau đó chọn Mua chứng thư số để tiếp tục.

Trả lời: 

  • Tài khoản cảu bạn đã được tạo vui lòng thực hiện Đăng nhập vào ứng dụng.

27

APP_ERR027: Chứng thư số không được đăng ký trên thiết bị này. Vui lòng sử dụng thiết bị đã đăng ký để tiếp tục Kích hoạt chứng thư số. Trường hợp Mất hoặc Đổi thiết bị, bấm Xác nhận để kích hoạt chứng thư số trên thiết bị mới!

Trả lời: 

  • Vào menu Khác chọn Đổi thiết bị/Đổi PIN hoặc vào tab Chứng thư số => Xem chi tiết chứng thư số => Chọn Đổi thiết bị/Đổi PIN/Kích hoạt lại chứng thư

28

APP_ERR028: Quý khách vui lòng thực hiện lại thanh toán. Xin cảm ơn!

Trả lời: 

  • Kiểm tra phương thức thanh toán và thực hiện thanh toán lại.

29

APP_ERR029: Xác thực không thành công!

Trả lời: 

  • Thực hiện lại bước xác thực eKYC.

30

APP_ERR030: Vui lòng kiểm tra lại mã PIN!

Trả lời: 

  • Thực hiện nhập lại mã PIN và tiếp tục

31

APP_ERR031: Tạo hợp đồng không thành công.

Trả lời: 

  • Kiểm tra lại thông tin email/Số điện thoại đã chính xác chưa. Nếu đã chính xác Liên hệ Tổng đài 18001260 (nhánh 1) miễn phí hoặc nhân viên kinh doanh VNPT để được hỗ trợ kiểm tra

32

APP_ERR032: Xác thực eKYC không thành công

Trả lời: 

  • B1: Kiểm tra lại giấy tờ
  • B2: Chụp ảnh đủ sáng, không bị lóa, mờ, chụp đủ góc cạnh giấy tờ.
  • B3: Hoặc chuyển đổi thiết bị đăng ký hoặc liên hệ AM thực hiện đăng ký toàn trình trên hệ thống oneBSS

33

APP_ERR033: Xác thực OTP không thành công

Trả lời: 

  • Mã OTP đã nhập sai. Vui lòng gửi lại mã hoặc thử nhập lại mã OTP!

34

APP_ERR034: Thanh toán không thành công

Trả lời: 

  • Thanh toán không thành công, vui lòng thực hiện thanh toán lại!

35

APP_ERR035: Tạo hợp đồng không thành công

Trả lời: 

  • Kiểm tra lại thông tin tài khoản (email, số điển thoại)

36

APP_ERR036: Ký hợp đồng không thành công

Trả lời: 

  • Update hướng dẫn sau

37

APP_ERR037: Đồng bộ hồ sơ không thành công

Trả lời: 

  • AM kiểm tra trên QLDV phần đơn hàng chứng thư để kiểm tra cụ thể là lỗi gì. Nếu là tồn tại đơn hàng của mã thuê bao abc, thì cần lên OneBSS vào menu tra cứu điều hành chi tiết thi công để kiểm tra thuê bao đấy đanh tồn đơn hàng nào chưa hoàn công

38

APP_ERR038: Duyệt yêu cầu không thành công

Trả lời: 

  • admin tỉnh kiểm tra lại phân quyền duyệt CA cho serial mới nhất chưa

39

APP_ERR039: Tạo cặp khóa không thành công

Trả lời: 

  • Update hướng dẫn sau

40

APP_ERR040: Rất tiếc, chúng tôi không thể xác minh giấy tờ của Bạn. Vui lòng liên hệ Tổng đài {hotline} (nhánh 1) để được hỗ trợ xác minh thông tin tại quầy!

Trả lời: 

  • B1: Kiểm tra lại giấy tờ
  • B2: Chụp ảnh đủ sáng, không bị lóa, mờ, chụp đủ góc cạnh giấy tờ.
  • B3: Hoặc chuyển đổi thiết bị đăng ký hoặc liên hệ AM thực hiện đăng ký toàn trình trên hệ thống oneBSS

41

APP_ERR041: Không lấy được thông tin chứng thư số.

Trả lời: 

  • Kiểm tra kết nối mạng trên thiết bị của bạn.

42

APP_ERR042: Ký BBNT lỗi, chữ ký không hợp lệ

Trả lời: 

  • Thực hiện ký lại BBNT thêm vài lần để chuyển sang ký BBNT bằng hình thức vẽ chữ ký, sau đấy làm đổi thiết bị để kích hoạt lại khoá ký.

43

APP_ERR043: Đồng bộ biên bản nghiệm thu không thành công

Trả lời: 

  • TH1: AM Kiểm tra xem còn mã thuê bao nào chưa hoàn công trên OneBSS hay không, nếu các mã thuê bao đã ở trạng thái hoàn công hết rồi thì báo lại bên OneBSS can thiệp xử lý.
  • TH2: Đồng bộ serialnumber mới nhất trên QLDV của chứng thư số về trên OneBSS rồi thử lại.(không được thì gửi bên oneBSS hỗ trợ đồng bộ serial)

44

APP_ERR044: Bạn không thể mua lượt ký. Lý do: Không tồn tại Chứng thư số theo Lượt ký ở trạng thái Đang hoạt động. Vui lòng Mua mới/Gia hạn/Kích hoạt chứng thư.

Trả lời: 

  • Chức năng này chỉ áp dụng với gói chứng thư số theo loại lượt ký

45

APP_ERR045: Không có chứng thư số được kích hoạt trên thiết bị này. Vui lòng thực hiện Đổi thiết bị/Kích hoạt chứng thư để thực hiện ký số.

Trả lời: 

  • Vào menu Khác chọn Đổi thiết bị/Đổi PIN hoặc vào tab Chứng thư số => Xem chi tiết chứng thư số => Chọn Đổi thiết bị/Đổi PIN/Kích hoạt lại chứng thư

46

APP_ERR046: Lý do Không tồn tại chứng thư số Cá nhân ở trạng thái Đang hoạt động hoặc Hết hạn. Quý khách có thể liên hệ trực tiếp Tổng đài 18001260 (nhánh 1) miễn phí để được hỗ trợ.

Trả lời: 

  • Tài khoản của bạn không có chứng thư số đang hoạt động hoặc hết hạn để thực hiện chức năng này.

47

APP_ERR047: Tạo phiếu đề nghị gia hạn không thành công

Trả lời: 

  • Liên hệ Tổng đài 18001260 (nhánh 1) miễn phí hoặc nhân viên kinh doanh VNPT để được hỗ trợ kiểm tra.

48

APP_ERR048: Xác thực sinh trắc học bị vô hiệu hóa. Vui lòng Khóa và Mở khóa màn hình của bạn.

Trả lời: 

  • Thực hiện tắt màn hình điện thoại sau đó mở lại và tiếp tục thực hiện.

49

APP_ERR049: Chưa có hệ thống nào được liên kết. Vui lòng thực hiện theo hướng dẫn

Trả lời: 

  • khách hàng cần thực hiện ký số loại nâng cao tích hợp trên hệ thống tích hợp lần đầu tiên để phát sinh giao dịch xác nhận liên kết ứng dụng gửi về App SmartCA.Sau đó Khách hàng cần cấu hình thời gian ký số cho phần mềm tích hợp vừa phát sinh ký trước đó.

50

APP_ERR050: Tài khoản không có Chứng thư số sử dụng gói Tích hợp.

Trả lời: 

  • Tài khoản của bạn không có Chứng thư số thuộc gói tích hợp. Bạn cần phải mua gói tích hợp để sử dụng dịch vụ

51

APP_ERR051: Chứng thư số của quý khách chưa hỗ trợ {action} online. Yêu cầu của quý khách sẽ được gửi đến nhân viên hỗ trợ. Hoặc Quý khách có thể liên hệ trực tiếp Tổng đài 18001260 (nhánh 1) miễn phí để được hỗ trợ.

Trả lời: 

  • Khách hàng liên hệ TTKD tỉnh để hỗ trợ {action} trên OneBSS.

52

APP_ERR052: Chứng thư số Doanh nghiệp chưa hỗ trợ đăng ký online. Yêu cầu của quý khách sẽ được gửi đến nhân viên hỗ trợ. Hoặc Quý khách có thể liên hệ trực tiếp Tổng đài 18001260 (nhánh 1) miễn phí để được hỗ trợ.

Trả lời: 

  • Khách hàng liên hệ TTKD tỉnh để hỗ trợ đăng ký trên OneBSS.

53

APP_ERR053: Tạo yêu cầu cấp chứng thư lỗi

Trả lời: 

  • Yêu cầu của quý khách sẽ được gửi đến nhân viên hỗ trợ.
  • Hoặc Quý khách có thể liên hệ trực tiếp Tổng đài 18001260 (nhánh 1) miễn phí để được hỗ trợ. --> Nhờ IT hỗ trợ

54

APP_ERR054: Gửi yêu cầu lên OneBSS lỗi

Trả lời: 

  • vào QLDV phần đơn hàng chứng thư để kiểm tra cụ thể nội dung lỗi. phần lớn sẽ là lỗi tồn đơn hàng với thuê bao, AM cần lên OnebSS kiểm tra xem thuê bao báo tồn đang có hợp đồng nào chưa hoàn công thì xử lý rồi vào lại QLDV để tiếp tục đơn hàng

55

APP_ERR055: Đồng bộ hồ sơ lên OneBSS lỗi

Trả lời: 

  • AM tỉnh vào QLDV SmartCA phần đơn hàng chứng thư rồi thư lại bước lỗi cho đơn hàng của Khách hàng.

56

APP_ERR056: Duyệt yêu cầu cấp chứng thư lỗi

Trả lời: 

  • Update hướng dẫn sau

57

APP_ERR057: Có lỗi trong quá trình kiểm tra file ký số

Trả lời: 

  • Yêu cầu của quý khách sẽ được gửi đến nhân viên hỗ trợ.
  • Hoặc Quý khách có thể liên hệ trực tiếp Tổng đài 18001260 (nhánh 1) miễn phí để được hỗ trợ. --> Nhờ IT hỗ trợ

58

Tôi muốn Đăng ký sử dụng dịch vụ chữ ký số VNPT SmartCA thì làm thế nào?

Trả lời: 

  • - Trường hợp chưa có tài khoản, thực hiện tải app, nhấn chọn Tạo tài khoản và làm theo hướng dẫn đăng ký tài khoản tại đây.
  • - Trường hợp đã có tài khoản, thực hiện Đăng nhập và chọn Mua chứng thư, hướng dẫn chi tiết xem tại đây.
  • - Hoặc liên hệ tổng đài 18001260 (nhánh 1) miễn phí để được hỗ trợ thủ tục đăng ký chứng thư số VNPT SmartCA.

59

Tôi muốn Gia hạn dịch vụ chữ ký số VNPT SmartCA thì làm thế nào?

Trả lời: 

  • - Thực hiện đăng nhập và nhấn chọn Gia hạn, hướng dẫn chi tiết xem tại đây.
  • - Hoặc liên hệ tổng đài 18001260 (nhánh 1) miễn phí để được hỗ trợ thủ tục gia hạn chứng thư số VNPT SmartCA.

60

Tôi muốn Mua lượt ký để thực hiện ký số từ xa sử dụng VNPT SmartCA thì làm thế nào?

Trả lời: 

  • - Nếu đã có chứng thư số SmartCA Pay as you sign, thực hiện đăng nhập và nhấn chọn Mua lượt ký, hướng dẫn chi tiết xem tại đây.
  • - Nếu chưa có chứng thư số SmartCA Pay as you sign, thực hiện đăng ký chứng thư số trước khi mua lượt ký.

61

Tôi muốn Ký số tài liệu bằng chữ ký số từ xa VNPT SmartCA thì làm thế nào?

Trả lời: 

  • - Đăng nhập vào app SmartCA và nhấn chọn Chọn tài liệu ký số.
  • - Nhấn Chọn tệp và hoặc chụp ảnh tài liệu cần ký số.
  • - Nhấn chọn Ký tất cả để ký số mặc định, xem hướng dẫn chi tiết ký số tại đây.
  • - Hoặc nhấn chọn Ký số nâng cao để thiết lập mẫu chữ ký (Chỉ áp dụng với loại tệp Pdf, ảnh).

62

Tôi muốn Đổi thiết bị sử dụng chữ ký số từ xa VNPT SmartCA thì làm thế nào?

Trả lời: 

  • - Đăng nhập vào app SmartCA trên thiết bị mới và nhấn chọn menu **Chứng thư số**.
  • - Nhấn chọn chứng thư số cần đổi thiết bị xác thực và chọn **Đổi thiết bị**.
  • - Thực hiện theo hướng dẫn trên app, xem hướng dẫn chi tiết đổi thiết bị tại đây.

63

Tôi Quên mật khẩu khi đăng nhập làm thế nào để đặt lại mật khẩu?

Trả lời: 

  • Nhấn chọn chức năng Quên mật khẩu trên ứng dụng VNPT SmartCA và nhập thông tin xác thực Email hoặc Số điện thoại để đặt lại mật khẩu, xem hướng dẫn chi tiết Quên mật khẩu tại đây.

64

Tôi Quên mã PIN không xác nhận được giao dịch ký số thì làm như thế nào?

Trả lời: 

  • - Đăng nhập vào app SmartCA và nhấn chọn Quên mã PIN tại menu Khác.
  • - Nhấn chọn chứng thư số và thực hiện theo hướng dẫn trên app.

65

Tôi muốn Đổi số điện thoại thì làm thế nào?

Trả lời: 

  • - Đăng nhập vào app SmartCA và nhấn chọn Thông tin tài khoản tại menu Khác.
  • - Nhấn chọn Cập nhật thông tin và thực hiện theo hướng dẫn trên app.

66

Tôi muốn đổi địa chỉ email để nhận thông báo thì làm thế nào?

Trả lời: 

  • - Đăng nhập vào app SmartCA và nhấn chọn Thông tin tài khoản tại menu Khác.
  • - Nhấn chọn Cập nhật thông tin và thực hiện theo hướng dẫn trên.

67

Tôi gỡ và cài đặt lại app VNPT SmartCA thì có cần kích hoạt lại dịch vụ không?

Trả lời: 

  • - Trường hợp sử dụng hệ điều hành iOS: Không cần kích hoạt lại.
  • - Trường hợp sử dụng hệ điều hành Android: Cần phải kích hoạt lại. Thực hiện chức năng đổi thiết bị.

68

Thiết bị Android tôi đã bật tính năng nhận diện khuôn mặt, nhưng app vẫn báo cần phải sử dụng sinh trắc học để kích hoạt dịch vụ, tôi phải làm sao?

Trả lời: 

  • - Hiện tại app hỗ trợ các sinh trắc học chính như: FaceID, Vân tay.
  • - Ở các thiết bị Android như VSmart,... đó không phải là 1 dạng sinh trắc học, họ chỉ tạm gọi là Face Recognize. Vì vậy, bạn cần bật tính năng sử dụng vân tay để có thể kích hoạt tiếp.

69

Tôi có thể dùng 2 thiết bị cho 1 tài khoản không?

Trả lời: 

  • Có thể đăng nhập một tài khoản trên nhiều thiết bị. Tuy nhiên, tại một thời điểm một chứng thư số chỉ được sử dụng trên một thiết bị duy nhất.

70

Tôi có thể sử dụng nhiều chứng thư số trên cùng một thiết bị không?

Trả lời: 

  • Có thể sử dụng nhiều chứng thư số trên cùng một thiết bị.

71

Tôi đăng ký tài khoản thì nhận thông báo “Số giấy tờ/Số điện thoại không trùng khớp” thì làm thế nào?

Trả lời: 

  • Liên hệ Tổng đài 18001260 (nhánh 1) miễn phí hoặc nhân viên kinh doanh VNPT để được hỗ trợ kiểm tra và cập nhật thông tin chính xác.

72

Tôi không nhận được mã OTP khi xác thực số điện thoại thì làm thế nào?

Trả lời: 

  • - Nhấn chọn Gửi lại mã OTP để nhận mã OTP mới.
  • - Hoặc thử đăng ký lại sau vài phút.

73

Tôi thực hiện xác thực eKYC thì nhận được thông báo “Khuôn mặt không trùng khợp với giấy tờ đăng ký” thì làm thế nào?

Trả lời: 

  • Thử lại các bước xác thực eKYC, lưu ý thực hiện nơi đủ ánh sáng, không bị lóa.

74

Tôi thực hiện xác thực eKYC thì nhận được thông báo “Tài khoản của bạn lỗi eKYC quá nhiều lần” thì làm thế nào?

Trả lời: 

  • Liên hệ Tổng đài 18001260 (nhánh 1) miễn phí để được hỗ trợ làm thủ tục xác thực.

75

Tôi đăng nhập thì nhận thông báo “Không tồn tại thông tin tài khoản trên hệ thống” thì làm thế nào?

Trả lời: 

  • - Thực hiện Đăng ký tài khoản trước khi đăng nhập.
  • - Nếu đã đăng ký tài khoản thành công, vui lòng kiểm tra lại chính xác số giấy tờ trước khi đăng nhập.

76

Tôi đăng nhập thì nhận thông báo “Tài khoản của bạn đang bị khóa” thì làm thế nào?

Trả lời: 

  • - Thử đăng nhập lại sau 5 phút.
  • - Hoặc Liên hệ Tổng đài 18001260 (nhánh 1) miễn phí để được hỗ trợ mở khóa tài khoản nếu sau 5 phút vẫn không đăng nhập được.

77

Tôi thực hiện thanh toán đơn hàng thì nhận được thông báo “Thanh toán đơn hàng không thành công” thì làm thế nào?

Trả lời: 

  • - Thực hiện lại các bước Thanh toán.
  • - Chọn mục Danh sách đơn hàng, chọn Chi tiết đơn hàng và click chọn nút Hủy đơn hàng. Với đơn hàng đã thanh toán, hệ thống tự động hoàn tiền trong vòng 14 ngày. Trường hợp quá 30 ngày, vui lòng liên hệ Tổng đài 18001260 (nhánh 1) miễn phí để được hỗ trợ.

78

Tôi thực hiện đăng ký chứng thư số thì nhận được thông báo “Không sinh được mã giao dịch” thì làm thế nào?

Trả lời: 

  • - Thử đăng ký lại sau vài phút.
  • - Hoặc liên hệ tổng đài 18001260 (nhánh 1) miễn phí để được hỗ trợ thủ tục đăng ký tại quầy.

79

Tôi thực hiện Đổi thiết bị/Gia hạn/Quên mã PIN thì nhận thông báo “Tồn tại đơn hàng chờ xử lý” thì làm thế nào?

Trả lời: 

  • - Tiếp tục các bước để hoàn thiện đơn hàng. Ví dụ thực hiện thanh toán, ký hợp đồng, …
  • - Hoặc chọn Hủy đơn hàng để thực hiện tạo đơn hàng mới.

80

Tôi đăng ký mua lượt ký thì nhận thông báo “Bạn không thể mua lượt ký. Lý do không tồn tại Chứng thư số Theo lượt ký ở trạng thái đang hoạt động” thì làm thế nào?

Trả lời: 

  • - Tính năng mua lượt ký chỉ áp dụng cho các chứng thư số gói Smartca Pay as you sign ở trạng thái đang hoạt động.
  • - Nếu đã có chứng thư số và trạng thái hết hạn, thực hiện Gia hạn chứng thư số trước khi mua lượt ký.
  • - Nếu chưa có chứng thư số hoặc chứng thư số ở trạng thái Thu hồi, thực hiện Mua chứng thư số.

81

Tôi thực hiện Gia hạn chứng thư số nhận được thông báo “Bạn cần sử dụng chứng thư số tối thiểu 6 tháng” thì làm thế nào?

Trả lời: 

  • Với chứng thư số gói Smartca Pay as You Sign, bạn cần sử dụng tối thiểu 6 tháng trước khi gia hạn. Lưu ý, khi gia hạn thành công, bạn cần mua lượt ký mới để tiếp tục ký số văn bản, tài liệu.

82

Tôi thực hiện Kích hoạt chứng thư số nhận được thông báo “Đang chờ khởi tạo cặp khóa hoặc Tạo cặp khóa không thành công” thì làm thế nào?

Trả lời: 

  • Thực hiện lại các bước Kích hoạt chứng thư số.

83

Failed to send OTP code. Please retry in a few minutes..so luong ky tu tham bien thu 2 vuot qua han muc khai bao

Trả lời: 

  • Liên hệ tổng đài 18001260 nhánh 1 miễn phí để kiểm tra số giấy tờ đăng ký.

84

Chữ ký số của Qúy khách không hợp lệ (WAITING_ASSIGNED_TO_SIGNER)

Trả lời: 

  • Liên hệ tổng đài 18001260 nhánh 1 miễn phí để kiểm tra trạng thái chứng thư số.

85

Khóa chứng thư đã thay đổi. Bạn có muốn Kích hoạt lại chứng thư số trên thiết bị này không?

Trả lời: 

  • Thực hiện luồng đổi thiết bị theo hướng dẫn trên app, xem hướng dẫn chi tiết đổi thiết bị tại đây.

86

Chứng thư số không được đăng ký trên thiết bị này. Vui lòng sử dụng thiết bị đã đăng ký để tiếp tục Kích hoạt chứng thư số.

Trả lời: 

  • Thực hiện luồng đổi thiết bị theo hướng dẫn trên app, xem hướng dẫn chi tiết đổi thiết bị tại đây.

87

Khách hàng thực hiện nhập mã PIN thì gặp thông báo Failed to send OTP code. Please retry in a few minutes...Vui lòng gửi yêu cầu lại sau 1 phút

Trả lời: 

  • Liên hệ tổng đài 18001260 nhánh 1 miễn phí để kiểm tra lại số điện thoại đăng ký chứng thư số.

88

Khách hàng thực hiện đăng nhập thì gặp lỗi Mật khẩu không chính xác, quý khách còn 4 lần nhập sai, quá 5 lần sai tài khoản sẽ bị khoá trong 5 phút.

Trả lời: 

  • Khách hàng chú ý nhập đúng mật khẩu (xem lại kí tự đã nhập). Nếu không nhớ mật khẩu, Khách hàng làm luồng Quên mật khẩu để sử dụng mật khẩu mới rồi đăng nhập lại.

89

Tôi cần làm gì khi nhận được thông báo Tài khoản không sử dụng dịch vụ?

Trả lời: 

  • - Khi nhận được thông báo này, chứng thư số của quý khách cần thực hiện kích hoạt lại.
  • - Để kích hoạt lại, quý khách vào ứng dụng VNPT SmartCA. Tại màn hình chi tiết chứng thư số, thực hiện chức năng Đổi thiết bị/PIN/Kích hoạt lại chứng thư.

90

Tôi cần làm gì khi nhận được các thông báo Chờ người dùng xác nhận liên kết ứng dụng, Người dùng cần thay đổi cài đặt trước khi ký, Người dùng đã tạm dừng quyền ký số đối với ứng dụng, Ứng dụng đã hết hạn ký đối với tài khoản, người dùng cần thay đổi cài đặt?

Trả lời: 

  • Khi nhận được một trong các thông báo trên, quý khách cần cấu hình thời gian ký số cho phần mềm. Các bước cấu hình như sau:
  • - Bước 1: Quý khách vào ứng dụng VNPT SmartCA, menu Hệ thống liên kết và chọn chứng thư cần cấu hình
  • - Bước 2: Quý khách nhấn xác nhận và ký giao dịch xác nhận (bỏ qua bước này nếu đã thực hiện)
  • - Bước 3: Cấu hình thời gian cho phép phần mềm tích hợp được phép ký số.